Thủ Môn là gì? Top thủ môn hay nhất thế giới hiện nay

Thủ Môn là gì? Top thủ môn hay nhất thế giới hiện nay

Thủ Môn là gì? Một vị trí quan trọng để chắc chắn giữ khung thành của đội mình. Vậy cụ thể nhiệm vụ và vai trò của thủ môn là gì, cùng caudep3mien.com tìm hiểu cụ thể nhất.

Thủ Môn là gì?

Thủ Môn còn gọi là thủ thành trong bóng đá ký hiệu viết tắt là GK. Là cầu thủ đặc biệt chơi bóng bằng tay ở vị trí ngay trước khung thành, phía dưới hàng hậu vệ. Thủ môn là cầu thủ duy nhất trong đội được chạm bóng bằng tay và cánh tay nhưng chỉ trong khu vực vòng cấm của đội nhà mà thôi.

Mỗi trận đấu, mỗi đội chỉ có duy nhất 1 cầu thủ chơi ở vị trí thủ môn này và bắt buộc phải có trên sân. Nếu thủ môn bị thẻ đỏ ra khỏi sân thì HLV sẽ phải thay thủ môn dự bị hoặc 1 cầu thủ đang chơi bóng sẽ mang áo thủ môn vào để thi đấu nếu đội đã hết quyền thay người.

Thường thủ môn sẽ mặc áo đấu có màu sắc khác biệt so với các cầu thủ trong đội để dễ dàng phân biệt được. Họ thường sử dụng găng tay để hỗ trợ bắt bóng tốt hơn.

thu-mon-la-gi-top-thu-mon-hay-nhat-the-gioi-hien-nay

Thủ Môn là gì? Top thủ môn hay nhất thế giới hiện nay

Nhiệm vụ của Thủ Môn trong bóng đá

Vị trí thủ môn rất đặc biệt với vai trò, nhiệm vụ quan trọng trong đội hình bóng đá. Kể cả loại hình đá 5 người, 7 người hay 11 người. Nhiệm vụ và vai trò của thủ môn như sau:

  • Nhiệm vụ chính của  thủ môn là bảo vệ khung thành với những pha bay người, cả phá bóng bằng tay. Cầu thủ này chơi bằng tay nên có nhiều lợi thế hơn để cản phá cú sút của đối phương.
  • Thủ môn có nhiệm vụ giúp đội nhà triển khai bóng nhanh chóng với những cú ném bóng, phát bóng lên trên sân. Nếu họ có khả năng phát bóng chính xác thì sẽ mở ra được nhiều cơ hội tấn công nguy hiểm cho tiền đạo thi đấu ở tuyến trên.
  • Phối hợp với hàng hậu vệ để nâng cao khả năng kiểm soát bóng tốt nhất, kéo dãn đội hình đối phương để dễ dàng triển khai bóng tấn công hơn.

Top thủ môn hay nhất thế giới hiện tại

Jan Oblak

Một mùa giải thi đấu thành công trong màu áo của Atlético Madrid thì Jan Oblak được đánh giá là thủ môn hay nhất ở thời điểm hiện tại. Ở mùa giải qua, anh đã có phong độ thi đấu ấn tượng với 18 trận giữ sạch lưới trong 38 trận bắt chính. Tỉ lệ cứu thua của thủ môn này lên đến 80% và chỉ để thủng lưới 25 bàn với những tỷ số bóng đá trực tuyến ấn tượng nhất. Anh nổi bật với thể hình cao to nhưng có khả năng phản xạ xuất thần. Khả năng ra vào hợp lý giúp thủ môn cả phá được nhiều cú sút tầm cao tốt nhất.

Alisson Becker

Là thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện tại, anh là nhân tố quan trọng mang đến sự ổn định cho đội hình của Liverpool ở mùa giải vừa qua. Cùng khả năng chọn vị trí thông minh, phản xạ nhanh nhẹn, chơi bóng bằng chân tốt thì Alison Becker được đánh giá là thủ môn hàng đầu của bóng đá thế giới. Dựa theo phong độ của thủ môn này anh hoàn toàn xứng đang lọt vào top thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Ederson Santana de Moraes

Ederson Santana de Moraes là thủ môn người Brazil đang thi đấu cho CLB Man City. Phong độ cực kỳ ấn tượng với danh hiệu găng tay vàng mùa giải 2019/2020. Anh có được 19 trận sạch lưới trong 36 trận bắt chính.

Như vậy, bài viết trên của chúng tôi cũng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Thủ môn là gì cũng như vai trò, nhiệm vụ của thủ môn. Hy vọng sẽ là kiến thức bổ ích, ngoài ra, bạn có thể quan tâm đến kết quả bóng đá tây ban nha được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

"Các thông tin về bóng đá được chúng tôi cập nhật liên tục cho bạn đọc tham khảo về các thông tin làng túc cầu trên thế giới. Không dùng chúng cho các hành vi phạm pháp nhé."

Các tin liên quan
Liên kết: xổ số ba miền chính xác